TRỤC XUẤT HÀNG LOẠT ĐÃ ĐƯỢC HỨA HẸN VÀO NĂM 2025

0
258

Đã có một kế hoạch cho các cuộc trục xuất hàng loạt. Ông Trump đã làm việc chặt chẽ với Stephen Miller, người cố vấn đã tạo ra các chính sách và luật lệ chống di dân của ông Trump. Miller cho biết nếu đảng Cộng hòa vào lại Nhà Trắng vào năm 2025, họ sẽ có hai mục tiêu: “Đóng cửa biên giới. Trục xuất tất cả những người bất hợp pháp”.

-Để thực hiện được điều đó, ông Trump sẽ khôi phục lệnh cấm đi lại để ngăn chặn những người nguy hiểm cho an ninh quốc gia Hoa Kỳ nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

-Lực lượng Vệ binh Quốc gia sẽ tập hợp những người di dân bất hợp pháp, giam giữ họ trong các trại tập trung lớn và đưa họ lên các chuyến bay trục xuất trước khi họ có thể kháng cáo hợp pháp.

Ngoài ra, ông Trump cũng đã cam kết chấm dứt quyền có quốc tịch theo nơi sinh. Và một số cố vấn hàng đầu của ông Trump đang lập kế hoạch ngăn chặn một số hình thức di dân hợp pháp diện bảo lãnh gia đình.

Các chương trình nhân đạo tạm thời sẽ bị chấm dứt đối với hơn 1 triệu người di dân, bao gồm những người diện DACA, và những người tị nạn Ukraine và Afghanistan đã chạy trốn khỏi các cuộc xung đột gần đây, cũng như những người khác được tình trạng bảo vệ tạm thời (TPS).

Tại Florida, nữ Dân biểu Cộng hòa Maria Elvira Salazar cho biết rằng, các cuộc trục xuất quy mô lớn hiện là cần thiết, do sự gia tăng gần đây về số lượng người vượt biên trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Biden. Nhưng nữ dân biểu này hy vọng rằng ông Trump sẽ thấy được sự khác biệt giữa những người mới đến và những  người cư trú lâu năm và dành sự quan tâm cho những cư dân cũ hơn.

Và nếu ông Trump trở lại Nhà Trắng, một số thành viên của Quốc hội sẽ cố gắng khiến chính quyền của ông hiểu rằng các ngành xây dựng, chế biến thực phẩm, nhà hàng, nông trại và các cơ sở dịch vụ khách sạn nghĩ dưỡng giải trí sẽ không thể hoạt động nếu không có cả hai lao động hợp pháp và bất hợp pháp.

Dân biểu Dân chủ Texas Vicente Gonzalez cho biết ” Nhiều thứ hơn có thể được làm, với các điều khoản chính sách tốt, để giúp kiểm soát tình trạng sôi sục ở biên giới. Nhưng việc trục xuất hàng loạt chỉ làm cho mọi người lo lắng bất an.”

Quý độc giả muốn có thêm tin tức cập nhật, xin liên lạc với một văn phòng Robert Mullins International gần nhất: Westminster: (714) 890-9933, San Jose (408) 294-3888, Sacramento (916) 393-3388   Email: info@rmiodp.com Hoặc www.facebook.com/rmiodp